Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí công tác cho sinh viên đào tạo theo địa chỉ

09:01, 21/01/2015

(ĐN)- Sáng ngày 20-1, Sở Y tế và Sở Nội vụ đã triển khai bố trí công tác cho các sinh viên Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh do tỉnh gửi đi đào tạo theo địa chỉ.

(ĐN)- Sáng 20-1, Sở Y tế và Sở Nội vụ đã triển khai bố trí công tác cho các sinh viên Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh do tỉnh gửi đi đào tạo theo địa chỉ. Phần lớn các sinh viên ở địa phương nào sẽ được phân công về công tác tại địa phương đó, tuy nhiên có một số sinh viên thuộc TP. Biên Hòa và huyện Xuân Lộc được bố trí công tác tại các bệnh viện ở các địa bàn lân cận do các địa phương này đã đủ số lượng bác sĩ. Dự kiến, vào đầu tháng 2, các sinh viên trên sẽ chính thức về công tác tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Riêng 3 sinh viên có bằng tốt nghiệp loại khá có nguyện vọng thi bác sĩ nội trú đã được tỉnh tạo điều kiện cho đi học theo Đề án đào tạo nguồn nhân lực của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới và sau khi học xong sẽ làm việc tại đây. 

Được biết, từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh có 278 sinh viên được tỉnh gửi đi đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại Trường đại học y dược ở Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh và Trường đại học y Cần Thơ. Mỗi năm, UBND tỉnh chi 4,4 tỷ đồng cho chương trình đào tạo này. Theo cam kết, sau khi tốt nghiệp các sinh viên này phải về công tác tại địa phương trong thời hạn 5 năm.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều