Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị bổ sung quy hoạch thành lập Trường đại học Sonadezi

11:01, 22/01/2015

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị bổ sung quy hoạch thành lập Trường đại học Sonadezi...

(ĐN)- Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị bổ sung quy hoạch thành lập Trường đại học Sonadezi trên cơ sở nâng cấp Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi trong hệ thống quy hoạch mạng lưới các trường đại học và cao đẳng trong cả nước giai đoạn 2006-2020.

Sinh viên Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi tham gia Ngày hội việc làm do nhà trường tổ chức mới đây
Sinh viên Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi tham gia Ngày hội việc làm do nhà trường tổ chức mới đây (ảnh: Minh họa)

Theo tờ trình này, với mục tiêu xây dựng Đồng Nai trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2020; phấn đấu đạt 300 sinh viên/vạn dân vào năm 2015, thì nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật và quản lý tăng nhanh trong giai đoạn 2015-2020. Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh cần phải có các cơ sở giáo dục đa ngành. Ngày 9-11-2010, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về việc đề nghị nâng cấp Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi thành Trường đại học Sonadezi. Đề án này đã được các Vụ, Cục trực thuộc Bộ GD-ĐT thẩm định, góp ý và đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Đến nay, qua giám sát việc chuẩn bị của nhà trường về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, tài chính..., UBND tỉnh Đồng Nai nhận thấy việc chuẩn bị của nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu tại Quyết định số 64/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành điều kiện và thủ tục thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt động đào tạo, đình chỉ hoạt động đào tạo, sáp nhập, chia tách, giải thể trường đại học, học viện. Chính vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ đề án thành lập Trường đại học Sonadezi trên cơ sở nâng cấp Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi.

Được biết, Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi được thành lập từ năm 2005 là trường thuộc doanh nghiệp của tỉnh do Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) trực tiếp quản lý.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều