Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cơ hội mới trong đầu tư, hợp tác hỗ trợ Nhật Bản - Đồng Nai

11:01, 30/01/2015

(ĐN)- Chiều 30-1, Đoàn công tác Nhật Bản do ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 30-1, Đoàn công tác Nhật Bản do ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với đoàn.

A1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đón ông IIJIMA ISAO, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tới thăm và làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (phải) đón ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tới thăm và làm việc tại Đồng Nai. Ảnh: C.Nghĩa.

 Ông Iijima Isao bày tỏ hy vọng với quan hệ sâu sắc, tình cảm thân thiết giữa tỉnh Đồng Nai và Nhật Bản, trong thời gian tới Đồng Nai tiếp tục phát triển dưới sự hỗ trợ hợp tác từ phía Nhật Bản. Bản thân ông rất ủng hộ chương trình đào tạo điều dưỡng và hộ lý sang Nhật Bản làm việc (lương bình quân từ 1.200-1.500 USD/tháng), chương trình tài trợ xe cứu hỏa cho tỉnh Đồng Nai... Hiện nay, nhu cầu điều dưỡng, hộ lý hàng năm của Nhật Bản lên đến 10-15 ngàn người và hiện có 2,8 triệu người bệnh, người già cần chăm sóc.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã đánh giá cao vai trò, đóng góp to lớn của ông Iijima Isao trong sự phát triển của Nhật Bản với cương vị là cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản. Đồng chí cũng bày tỏ sự quý trọng tấm lòng, tình cảm đặc biệt của ông Iijima Isao dành cho đất nước Việt Nam. Chuyến thăm của ông đến Đồng Nai đã mở ra cơ hội mới, khả năng phát triển mới trong việc đầu tư, hợp tác hỗ trợ của Nhật Bản đối với tỉnh Đồng Nai. Đồng Nai luôn mở rộng cửa  đón các doanh nghiệp Nhật Bản và lãnh đạo tỉnh luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của Nhật Bản.

Sáng 31-1, đoàn sẽ đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng y tế Đồng Nai. 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Giới thiệu với đoàn lãnh đạo tỉnh cùng tiếp.
Giới thiệu với đoàn lãnh đạo tỉnh cùng tiếp.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng ông IIJAMA ISAO bức chân dung sớm mài của ông, do bàn tay của người thợ Việt Nam làm.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng ông Iijima Isao bức chân dung sơn mài của ông, do bàn tay của người thợ Việt Nam làm.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đọc diễn văn chào đón ông IIJIMA ISAO.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đọc diễn văn chào đón ông Iijima Isao.
Ông IIJIMA ISAO nói về cơ hội hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Nhật Bản
Ông Iijima Isao nói về cơ hội hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Nhật Bản
Chủ tịch UBND tỉnh Định Quốc Thái cảm ơn bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốcTập đoàn công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC đã hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến hợp tác với ông IIJAMA ISAO.
Chủ tịch UBND tỉnh Định Quốc Thái cảm ơn bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốcTập đoàn công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC đã hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến hợp tác với ông Iijima Isao.
Chủ tịch UBDN tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho doanh nghiệp Nhật Bản.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho doanh nghiệp Nhật Bản.
Hai bên thảo luận tại buổi làm việc.
Hai bên thảo luận tại buổi làm việc.
Doanh nghiệp Nhật giới thiệu sản phẩm cà tìm được trồng tại Việt Nam và xuất khẩu đi Nhật Bản mà doanh nghiệp đang muốn mở rộng trồng và chiến biến tại Đồng Nai.
Doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm cà tím được trồng tại Việt Nam và xuất khẩu đi Nhật Bản mà doanh nghiệp đang muốn mở rộng trồng và chế biến tại Đồng Nai.

Tin: Ngọc Thư; Ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều