Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung dồn sức cho năm cuối của nhiệm kỳ

06:01, 27/01/2015

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 27-1 đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 (khóa IX), nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2014;..

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng 27-1, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 (khóa IX), nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2014; thảo luận dự thảo nghị quyết Tỉnh ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015; chương trình làm việc năm 2015 và chương trình công tác quý I-2015 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Hội nghị cũng cho ý kiến về báo cáo công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2014 và chương trình công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2015. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trong năm 2014, tổng sản phẩm quốc nội trên địa bàn tỉnh tăng 11,55%, đạt nghị quyết Tỉnh ủy đề ra. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng nghị quyết. Thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả cao. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được tích cực thực hiện. Sản xuất nông nghiệp ổn định. Thu ngân sách trên 36 ngàn tỷ đồng, vượt 3% dự toán. Hoạt động giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao phát triển phong phú, đa dạng. Công tác cải cách hành chính; an sinh xã hội có chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng. Hiện nay, các cấp ủy đang tập trung công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng lộ trình và yêu cầu đề ra.

Các ý kiến tại hội nghị cho rằng, năm 2015, các cấp ủy cần tập trung lãnh đạo tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Trong đó, cần cao nâng chất lượng các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp để tiếp tục có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công chức công vụ; triển  khai các dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Rà soát lại quy hoạch ở khu công nghiệp Định Quán, các cụm công nghiệp ở Vĩnh Cửu. Tích cực chuẩn bị các điều kiện để gia nhập thị trường chung ASEAN. Nghiên cứu đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản hoặc trung tâm giao dịch nông sản để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Đồng thời, cần có quy hoạch quản lý về chất lượng các loại giống cây, con. Có các giải pháp để tập hợp đoàn viên, hội viên, nhất là đối tượng thanh niên..

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2015 là năm cuối nhiệm kỳ cho nên toàn tỉnh phải tập trung dồn sức thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ cho đại hội Đảng các cấp; tiếp tục thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều