Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu cân đối ngân sách đạt gần 35.900 tỷ đồng

04:01, 21/01/2015

(ĐN)- Theo Kho bạc Nhà nước tỉnh Đồng Nai, trong năm 2014, Kho bạc thu cân đối ngân sách được gần 35.900 tỷ đồng, đạt 108,5% dự toán của Bộ Tài chính giao...

(ĐN)- Theo Kho bạc Nhà nước tỉnh, trong năm 2014, Kho bạc thu cân đối ngân sách được gần 35.900 tỷ đồng, đạt 108,5% dự toán của Bộ Tài chính giao. Trong đó, thu nội địa trên 21 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 107% kế hoạch; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu gần 13.500 tỷ đồng, đạt trên 102% dự toán của Nghị quyết HĐND tỉnh.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cũng theo Kho bạc Nhà nước tỉnh, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Kho bạc đã thực hiện kiểm soát chi theo đúng chế độ, chính sách Nhà nước quy định, không để xảy ra tình trạng hồ sơ đủ điều kiện thanh toán tồn đọng. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành rà soát tiến độ thực hiện dự án của các chủ đầu tư và đề xuất các cấp có thẩm quyền kịp thời xử lý các vướng mắc, giải ngân sớm và quyết toán các công trình hoàn thành để nhanh chóng đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, trong năm 2014, Kho bạc Nhà nước tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: việc đối chiếu số liệu với ngân hàng thương mại tại các Kho bạc Nhà nước huyện vẫn còn chậm; một số đơn vị trực thuộc vẫn còn sai sót trong thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, chưa thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ kiểm soát chi...

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 do Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức ngày 21-1, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Nguyễn Hồng Hà cũng đã ghi nhận những cố gắng của Kho bạc Nhà nước tỉnh, đồng thời yêu cầu trong năm 2015, Kho bạc Nhà nước Đồng Nai nên quản lý quỹ ngân sách Nhà nước chặt chẽ, an toàn, kiểm soát tốt chi ngân sách. Bên cạnh đó, cần thực hiện dự thu, chi năm 2015 đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định.

                                       Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều