Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần ưu tiên tổ chức vui xuân ở vùng nông thôn

06:02, 25/02/2015

(ĐN) – Đó là ý kiến phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 diễn ra vào chiều 24-2.

(ĐN) – Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tình hình Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 diễn ra vào chiều 24-2.

Họp thường trực 4 bên về tình hình Tết Nguyên đán 2015.
Họp thường trực 4 bên về tình hình Tết Nguyên đán 2015.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, năm nay Đường hoa xuân Trấn Biên của Đồng Nai được tổ chức và thực hiện rất tốt, nhưng nếu những năm sau doanh nghiệp có thể chia một phần kinh phí làm đường hoa ở TP. Biên Hòa để làm thêm đường hoa về các huyện, nhất là các huyện nông thôn mới thì niềm vui sẽ nhân lên.

Trước tết, nhiều xã trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận công nhận xã nông thôn mới, tạo không khí, sức sống mới đón xuân cho các vùng nông thôn. Trước, trong và sau tết Nguyên đán, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu khá ổn định, nguồn hàng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu người mua. Mạng lưới bán hàng bình ổn được tổ chức từ thành thị đến nông thôn, góp phần bình ổn giá thị trường. Công tác kiểm tra thị trường, chống hàng gian, hàng giả, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...được quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại các huyện, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, các xã đạt nông thôn mới, khu vực tập trung đông công nhân cũng đã được tổ chức phong phú các hoạt động văn nghệ, thể thao…phục vụ người dân vui xuân.

Tết năm nay, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã chung sức, chung lòng chăm lo tết cho đối tượng khó khăn, chính sách để người nghèo, hộ nghèo cũng được vui xuân, đón tết. Người dân Đồng Nai đã đón một cái tết an toàn với nhiều cái giảm, như: giảm tai nạn giao thông, giảm tệ nạn, giảm đình công, giảm hàng gian, hàng giả… Người dân đang chuyển từ ăn tết sang chơi tết nên nhu cầu về văn hóa, tinh thần ngày càng lớn. Trong đó, các điểm du lịch nội tỉnh thu hút rất đông khách đến chơi xuân.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều