Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng bào Chơro ở xã nông thôn mới Hàng Gòn vui xuân

06:02, 18/02/2015

(ĐN)- Hòa chung không khí vui tươi đón xuân của cả dân tộc, đồng bào Chơro ở các địa phương trong tỉnh nói chung và đồng bào Chơro sinh sống xã Hàng Gòn nói riêng cũng háo hức chuẩn bị đón tết cổ truyền.

(ĐN)- Hòa chung không khí vui tươi đón xuân của cả dân tộc, đồng bào Chơro ở các địa phương trong tỉnh nói chung và đồng bào Chơro sinh sống xã Hàng Gòn (TX. Long Khánh) nói riêng cũng háo hức chuẩn bị đón tết cổ truyền.

Già làng Nguyễn Văn Long lau chùi ảnh Bác Hồ mà ông luôn đặt trang trọng tại nhà
Già làng Nguyễn Văn Long lau chùi ảnh Bác Hồ mà ông luôn đặt trang trọng tại nhà

Theo Già làng Nguyễn Văn Long, nếu trước đây đồng bào Chơro chỉ có một lễ hội là Sayangva (Mừng lúa mới) diễn ra vào tháng 3 hàng năm, thì nay đồng bào Chơro còn có một dịp lễ hội khác không kém phần quan trọng đó là tết cổ truyền. Cũng như lễ hội Sayangva, tết cổ truyền cũng mang một ý nghĩa rất lớn đối với đồng bào Chơro, vì nó bắt đầu một năm mới với nhiều hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cũng theo Già làng Nguyễn Văn Long, năm nay bà con Chơro ở xã Hàng Gòn đón Tết Nguyên đán với nhiều niềm vui lớn. Trước hết là xã Hàng Gòn cùng với các xã khác trong TX. Long Khánh đã phấn đấu và chung sức để thị xã được Chính phủ công nhận là một trong 2 huyện đầu tiên của cả nước đạt chuẩn nông thôn mới. Thêm vào đó, thu nhập của đồng bào từ việc làm công nhân cao su luôn ổn định chứ không bấp bênh như khi làm rẫy, làm ruộng. Đặc biệt, trong những ngày giáp tết vừa qua, 30 hộ dân là đồng bào Chơro ở xã Hàng Gòn đã được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ nhiều phần quà để mỗi người có thêm điều kiện đón tết.

ông Thổ Tùng (dân tộc Chơro, xã Hàng Gòn) lau chùi những tấm giấy khen mà gia đình ông đạt được qua các hội thi văn nghệ, thể thao do thị xã và tỉnh tổ chức để trưng bày trong nhà trong dịp tết này.
ông Thổ Tùng (dân tộc Chơro) lau chùi những tấm giấy khen mà gia đình ông đạt được qua các hội thi văn nghệ, thể thao do thị xã và tỉnh tổ chức để trưng bày trong nhà trong dịp tết.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (sinh năm 1977, dân tộc Chơro) sắp trái cây chưng tết
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (sinh năm 1977, dân tộc Chơro) sắp trái cây chưng tết
trẻ em người dân tộc Chơro háo hức chờ bánh tét chín
Háo hức chờ bánh tét chín
rẻ em người dân tộc Chơro vui tươi khi được chụp ảnh
Trẻ em người dân tộc Chơro vui tươi khi được chụp ảnh

Tin, ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều