Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp FDI quan tâm những đổi thay về chính sách

05:03, 20/03/2015

(ĐN) - Ngày 20-3, các doanh nghiệp FDI trong tỉnh đã tham dự hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp năm 2015 do UBND tỉnh tổ chức. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã đến dự và chủ trì hội nghị.

(ĐN) - Ngày 20-3, các doanh nghiệp FDI trong tỉnh đã tham dự hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp năm 2015 do UBND tỉnh tổ chức.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngyễn Phú Cường chủ trì hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp FDI
Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngyễn Phú Cường chủ trì hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp FDI

Tại hội nghị, phần lớn đại diện doanh nghiệp quan tâm những thay đổi về mặt chính sách khi Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp mới đi vào thực tế. Bên cạnh đó, những vướng mắc trong thủ tục hành chính cũng là vấn đề “nóng”, được các doanh nghiệp tập trung phản ánh. Cụ thể là những điều chưa phù hợp trong truy thu thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất; những bất hợp lý trong quy định nhập khẩu thiết bị, máy móc đã qua sử dụng; khiếu nại, khiếu kiện của doanh nghiệp lâu được giải quyết…Các doanh nghiệp cũng đề nghị, những ưu đãi phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ cần phải được thể hiện thiết thực, cụ thể hơn…

Về vận tải, các doanh nghiệp đánh giá cao sự phát triển về hạ tầng giao thông của Đồng Nai và kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư phát triển giao thông đường thủy phục vụ vận chuyển hàng hóa.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều