Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công 4 gói thầu đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

12:03, 23/03/2015

(ĐN)- Ngày 21-3 tại Long An, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tổ chức lễ triển khai thi công các gói thầu xây lắp 4 gói thầu A1, A2-1, A2-2 và A3 của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

(ĐN)- Ngày 21-3 tại Long An, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức lễ triển khai thi công các gói thầu xây lắp 4 gói thầu A1, A2-1, A2-2 và A3 (phần vốn ADB tài trợ) của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Phối cảnh đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn giao với quốc lộ 51.
Phối cảnh đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn giao với quốc lộ 51.

4 gói thầu này có chiều dài gần 19km đi qua địa phận TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Thi công đoạn đường này là các nhà thầu quốc tế  có nhiều kinh nghiệm xây dựng trên thế giới và Việt Nam.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 57,1km, đi qua tỉnh Long An, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Dự án qua vùng địa chất, thủy văn phức tạp nhiều nên phải xây dựng hơn 20km cầu và cầu cạn, trong đó có 2 cầu lớn là cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp) dài 2,76km nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.Hồ Chí Minh và cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu) dài 3,18km nối huyện Cần Giờ (TP.Hồ Chí Minh) với huyện Nhơn Trạch của Đồng Nai. Cả hai cầu có độ tĩnh không thông thuyền cao 55m, đều được thiết kế là cầu dây văng.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều