Báo Đồng Nai điện tử
En

Có chính sách phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số

11:04, 06/04/2015

(ĐN)- Ngày 6-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử đã về làm việc tại Đồng Nai. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã tiếp và làm việc với đoàn.

(ĐN)- Ngày 6-4, đoàn công tác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Đồng Nai. Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp và làm việc với đoàn.

1. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng biểu tượng của Đồng Nai cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng biểu tượng của Đồng Nai cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử đã đánh giá cao những nỗ lực của Đồng Nai trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Ngoài thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách chung về công tác dân tộc, ở Đồng Nai đã có nhiều chính sách riêng, như: chính sách đối với người uy tín trong vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên dân tộc thiểu số, đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí cho rằng, đây là các chính sách đúng đắn, kịp thời, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong bà con dân tộc thiểu số trong tỉnh, cũng như phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến báo cáo tại buổi làm việc.
Phó ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến báo cáo tại buổi làm việc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử đề nghị, trong thời gian tới, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan tiếp tục xây dựng các mục tiêu cụ thể cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong đó, cần xác định rõ những giải pháp để không ngừng nâng cao thu nhập, chất lượng sống của người dân, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, địa phương thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số để kịp thời ban hành, hoặc có kiến nghị, đề xuất ban hành các chính sách phát triển bền vững. Đồng Nai cũng cần chú trọng đào tạo, cơ cấu nhân sự là người dân tộc thiểu số để đủ sức tham mưu cho chính quyền địa phương về công tác dân tộc.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều