Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt cựu chiến binh Trung đoàn 16 Anh hùng

05:04, 06/04/2015

(ĐN)- Chiều 6-4, tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 16 (tiền thân của Trung đoàn Đồng Nai hiện nay) đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống...

(ĐN)- Chiều 6-4, tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 16 (tiền thân của Trung đoàn Đồng Nai hiện nay- video clip) đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhân dịp các cựu chiến binh Trung đoàn về thăm lại chiến trường xưa và chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975- 30/4/2015).

Các cựu chiến binh Trung đoàn 16 trong ngày gặp mặt
Các cựu chiến binh Trung đoàn 16 trong ngày gặp mặt

Đến dự và chúc mừng buổi họp mặt của các cựu chiến binh Trung đoàn 16 có đại tá Đỗ Văn Bảnh, Phó chủ nhiệm chính trị Quân Khu 7, lãnh đạo Cục chính sách Quân khu, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng trên 80 đại biểu cựu chiến binh của trung đoàn.

Trong ngày vui họp mặt, các đại biểu đã bồi hồi ôn lại quá trình xây dựng, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của Trung đoàn. Từ Chi đội mang tên Trần Cao Vân trong kháng chiến chống Pháp ở mặt trận Trị Thiên năm xưa, trải qua những năm tháng chiến đấu đầy gian khổ hy sinh, Trung đoàn không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và xây nên nhiều chiến công, góp phần cùng quân dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vào năm 1954.

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng hoa cho ban liên lạc truyền thống trung đoàn 16.
Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 16

Bước sang giai đoạn chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn được chọn là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của miền Bắc vào miền Nam chiến đấu ở chiến trường Tây nguyên và miền Đông Nam bộ. Qua 11 năm kháng chiến chống Mỹ, Trung đoàn đã đánh 1.493 trận, diệt trên 41 ngàn tên địch, trong đó có 19.853 lính Mỹ, bắt sống 1.099 tên và phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh của địch, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất Tổ quốc.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, Trung đoàn 16 đã 2 lần được Đảng, Nhà Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và nhiều Huân chương Quân công, Chiến công các hạng.

                                                        Đ.V

 

 

Tin xem nhiều