Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông trường cao su Dâu Giây: Gần 2ha cao su bị cháy

04:04, 08/04/2015

(ĐN)- Vào khoảng 14h30, ngày 8-4, tại lô 91 thuộc đội C, Nông trường cao su Dâu Giây (huyện Thống Nhất) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, làm gần 2ha cao su bị cháy.

(ĐN)- Vào khoảng 14h30, ngày 8-4, tại lô 91 thuộc đội C, Nông trường cao su Dầu Giây (huyện Thống Nhất) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, khiến gần 2ha cao su bị cháy.

Phải mất gần 30 phút sau, đám cháy mới được dập tắt.
Phải mất gần 30 phút sau, đám cháy mới được dập tắt

Nhận được tin báo, gần 20 bảo vệ, công nhân cao su Nông trường Dầu Giây và công an xã Xuân Thạnh đã đến hiện trường dùng bình xịt nước và cành cây để dập lửa. Tuy nhiên, do lá cao su và thực bì nhiều, gặp trời nắng hanh khô và gió thổi mạnh, nên chỉ trong chốc lát, đám cháy đã bùng phát dữ dội và lan rộng gần 2ha cao su.Phải mất gần 30 phút sau, đám cháy mới được dập tắt.

Anh Lê Văn Lâm, nhân viên kỹ thuật Nông trường cao su Dầu Giây cho biết, vụ cháy không gây ảnh hưởng gì đến cây cao su, khu vực lô 91 đã trồng hơn 40 năm và đã ngừng khai thác, hiện đang trong quá trình chờ thanh lý.

Cũng theo anh Lâm và một số bảo vệ Nông trường cao su Dầu Giây, thì nguyên nhân vụ cháy có thể do người dân khi vào tránh nắng trong lô hút thuốc, sau đó vứt tàn thuốc xuống làm bén lửa, gây nên vụ cháy. Tuy nhiên, có một nguyên nhân khác không loại trừ, đó là trường hợp có thể một số đối tượng xấu dùng lửa cố tình châm đốt cho anh em bảo vệ và công nhân vào dập lửa để lợi dụng sơ hở đua nóng xe máy.

Trước đó, vào khoảng 15h, ngày 5-4, anh Vũ Văn Lễ, 41 tuổi, bảo vệ Nông trường cao su Dầu Giây cũng phát hiện có đám cháy thuộc lô 91, đội C, anh đã điều khiển xe máy biển số 60B7 – 19217 đến dập lửa. Thế nhưng, chỉ khoảng 15 phút sau khi khi dựng chiếc xe máy ở bìa lô để vào bên trong dập tắt đám cháy, chiếc xe máy của anh cũng bị kẻ gian lợi dụng lấy mất.

Thảo Nguyên   

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích