Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm ngừa miễn phí vaccine 5 trong 1 Quivaxem

04:04, 13/04/2015

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, mới đây, Đồng Nai đã có 14 điểm tiêm dịch vụ có tiêm ngừa miễn phí vaccine 5 trong 1 Quivaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

(ĐN) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, mới đây Đồng Nai đã có 14 điểm tiêm dịch vụ có tiêm ngừa miễn phí vaccine 5 trong 1 Quivaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đó là: Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và 11 trung tâm y tế tại các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa; Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, trước tình hình vaccine 6 trong 1 dịch vụ dự kiến sẽ khan hiếm trong năm 2015 do nguồn hàng giảm sút nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu, Bộ Y tế đã đề nghị các địa phương triển khai tiêm ngừa vaccine 5 trong 1 Quivaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại các điểm tiêm ngừa dịch vụ. Tại Đồng Nai sẽ tiến hành tiêm mũi 1 của vaccine 5 trong 1 Quivaxem và vaccine uống ngừa bại liệt (OPV), sau đó sẽ giới thiệu trẻ về trạm y tế các địa phương để được tiêm những mũi tiếp theo. Cách làm này sẽ đảm bảo thời gian tiêm ngừa của trẻ, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, giảm nguy cơ bùng phát dịch.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh vẫn còn vaccine 6 trong 1 dịch vụ, dự kiến 2-3 ngày nữa sẽ hết và sẽ tiến hành tiêm ngừa miễn phí vaccine 5 trong 1 Quivaxem miễn phí cho trẻ.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều