Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức đón Tết cổ truyền cho du học sinh Lào, Campuchia

04:04, 10/04/2015

(ĐN)- Sáng 10-4, tại Hội quán Trấn Biên, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ "Vui đón Tết cổ truyền Lào, Campuchia" cho 171 du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

(ĐN)- Sáng 10-4, tại Hội quán Trấn Biên, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ “Vui đón Tết cổ truyền Lào, Campuchia” cho 171 du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các du học sinh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Tổng lãnh sự quán Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh và các du học sinh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên

Đến dự và chia vui với các du học sinh Lào và Campuchia, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó tổng lãnh sự Lào tại TP. Hồ Chí Minh Phonesavanh Vongsakhomphouy và Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh En Tara…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng quà cho các sinh viên Lào và Campuchia
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng quà cho các sinh viên Lào và Campuchia

Việc tổ chức cho du học sinh 2 nước bạn Lào, Campuchia đón Tết cổ truyền tại Đồng Nai đã được UBND tỉnh tổ chức từ năm 2013, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương của 2 nước láng giềng. Đồng thời, chia sẻ tình cảm, tạo không khí tết ấm áp, động viên tinh thần các em du học sinh xa quê hương, qua đó tăng cường giao lưu, hiểu biết về văn hóa của các nước.

Các sinh viên người Campuchia biểu diễn tiết mục văn nghệ truyền thống
Sinh viên Campuchia (ảnh trên) và Lào (ảnh dưới) biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống
Nghi thức buộc chỉ cầu may trong năm mới trong Tết cổ truyền của người Lào, Campuchia
Nghi thức buộc chỉ cầu may năm mới trong Tết cổ truyền của Lào và Campuchia

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều