Báo Đồng Nai điện tử
En

3 thanh niên Đồng Nai đoạt giải thưởng Lương Định Của

03:06, 15/06/2015

(ĐN)– Đó là các anh: Nguyễn Minh Thắng, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất); Cao Vĩnh Phát, xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) và Trương Đình Khánh, xã Hàng Gòn (TX. Long Khánh)...

(ĐN) – Đó là các anh: Nguyễn Minh Thắng, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất); Cao Vĩnh Phát, xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) và Trương Đình Khánh, xã Hàng Gòn (TX. Long Khánh) - 3 trong số 150 thanh niên nông thôn tiêu biểu của cả nước đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề nông thôn; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới..., được tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2015.

Trong đó, anh Nguyễn Minh Thắng, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) thành công với mô hình chăn nuôi heo kết hợp trồng mít cao sản, măng cụt và bơ với thu nhập từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/năm. Còn anh Cao Vĩnh Phát, xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch) thì thành công với mô hình chăn nuôi gà Đông Tảo với thu nhập mỗi năm khoảng 250 triệu đồng. Riêng anh Trương Đình Khánh, xã Hàng Gòn (TX.Long Khánh), ngoài việc làm chủ công ty chuyên lắp đặt, sửa chữa dịch vụ về công nghệ thông tin, camera giám sát; anh còn thành công với mô hình nuôi vỗ béo bò Úc mang lại thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm và giải quyết việc làm cho khoảng 8 lao động thường xuyên và 5 lao động thời vụ tại địa phương.

Dự kiến, lễ trao giải thường Lương Định Của sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20-6 tới. Được biết, lễ trao giải là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ 2 năm 2015 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-6 tại Hà Nội.

Nga Sơn

Tin xem nhiều