Báo Đồng Nai điện tử
En

Mới có 1/9 dự án giao đất xây nhà ở xã hội

10:06, 17/06/2015

(ĐN)- Thông tin từ Sở Xây dựng cho hay, huyện Trảng Bom có 9 dự án về nhà ở thương mại phải dành ra 20% quỹ đất đã hoàn chỉnh hạ tầng giao cho địa phương để làm nhà ở xã hội.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Xây dựng cho hay, huyện Trảng Bom có 9 dự án về nhà ở thương mại phải dành ra 20% quỹ đất đã hoàn chỉnh hạ tầng giao cho địa phương để làm nhà ở xã hội. Tuy nhiên đến thời điểm này, mới có 1 dự án bàn giao quỹ đất để làm nhà ở xã hội với diện tích hơn 3 hécta. Còn lại 8 dự án nhà ở thương mại chưa bàn giao quỹ đất làm nhà ở xã hội cho huyện là do các dự án chưa triển khai. Đây là tình trạng chung nhiều địa phương trong tỉnh cũng gặp phải. Hiện thị trường bất động sản tại Đồng Nai vẫn trầm lắng nên các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới, khu dân cư trì hoãn chậm triển khai các dự án. Do đó, quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội vẫn chưa được bàn giao cho địa phương.

Huyện Trảng Bom quy hoạch tổng cộng 52 dự án, có tổng diện tích 947 hécta, trong đó 15 dự án chậm tiến độ đã bị thu hồi với diện tích hơn 256 hécta.

Khánh Minh

 
Tin xem nhiều