Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

03:06, 17/06/2015

(ĐN)- Ngày 17-6, tại 2 huyện Định Quán, Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

(ĐN)- Ngày 17-6, tại 2 xã: Phú Tân và Phú Lợi (huyện Định Quán), Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận. Tham dự buổi lễ, có đại diện lãnh đạo Bộ Công an; các ban, ngành của tỉnh, cùng hàng ngàn người dân của hai xã Phú Tân, Phú Lợi.

 Đại diện Công an tỉnh trao Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho người dân.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho người dân.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, đợt ra quân phát động phong trào lần này sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 17 đến 21-6). Ngay sau buổi lễ ra quân, các đơn vị tham gia sẽ bắt tay ngay vào các hoạt động dân vận, phát động các phong trào, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ với nhân dân 2 xã Phú Lợi và Phú Tân.

…Tặng hoa cho các đơn vị tại trợ.
…tặng hoa cho các đơn vị tại trợ.

Cụ thể, cán bộ chiến sĩ của các đơn vị tham gia sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương (20 căn, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng) cho các hộ nghèo; tặng xe đạp, sách, vở cho các học sinh nghèo hiếu học; thăm tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc…Bên cạnh đó, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ sẽ tham gia duy tu; bê tông hóa các tuyến đường liên ấp…

Đặc biệt, trong đợt ra quân này, các đơn vị tham gia đã vận động được 40 y, bác sĩ của các bệnh viện tham gia khám, phát thuộc miễn phí cho khoảng 700 người dân nghèo không có điều kiện khám, chữa bệnh. Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh cũng sẽ tổ chức cấp phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu cho người dân địa phương.

 Đại diện Công an tỉnh tặng số tiền tượng trưng cho đại diện huyện Định Quán.
...và trao tặng số tiền tượng trưng cho đại diện huyện Định Quán.

Trong buổi lễ ra quân, Ban giám đốc Công an tỉnh đã trao vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 10 người dân (thuộc diện tù tha) để có vốn làm ăn. Bên cạnh các hoạt động xã hội, Công an tỉnh cũng đã phối hợp với công an và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các đối tượng có nguy cơ phạm tội; hướng dẫn xây dựng mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự cho cán bộ các ấp, các tổ nhân dân.

Buổi sáng cùng ngày, đại diện Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến trao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Kim Hoa (ngụ tại ấp 1, xã Phú Tân, huyện Định Quán) là gia đình hộ nghèo trong xã.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều