Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics đến năm 2030

05:06, 11/06/2015

(ĐN)– Ngày 11-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với đơn vị tư vấn để góp ý cho đề cương Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

(ĐN)– Ngày 11-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với đơn vị tư vấn góp ý cho đề cương Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Đơn vị tư vấn trình bày đề cương Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh
Đại diện đơn vị tư vấn trình bày đề cương Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh

Theo đơn vị tư vấn, Logistics là ngành dịch vụ thực hiện quá trình lưu thông, phân phối hàng hóa nên có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế. Việc quy hoạch, xây dựng mạng lưới dịch vụ logistics của tỉnh nhằm giảm bớt chi phí, đáp ứng nhu cầu của hoạt động sản xuất, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Tại buổi làm việc, các ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ngành cho đơn vị tư vấn chủ yếu xoay quanh mấy vấn đề như: quy hoạch phát triển dịch vụ logistics cần gắn với quy hoạch ngành, đặc biệt là quy hoạch đất đai và quy hoạch xây dựng; xem xét đánh giá kỹ các ICD đang được đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh; khu vực cảng Nhơn Trạch có cụm cảng xăng dầu lớn cần cập nhật vào quy hoạch; phương thức vận chuyển bổ sung thêm hệ thống vận chuyển bằng đường ống... Đặc biệt, đại diện các sở ngành cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần đưa ra những đánh giá và đề xuất về trung tâm logistics.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ tích cực cho đơn vị tư vấn trong việc cung cấp thông tin để thực hiện xây dựng quy hoạch hoàn thành trong năm nay.     

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều