Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động phòng ngừa, đấu tranh đẩy lùi các loại tội phạm

03:07, 14/07/2015

(ĐN)- Cũng trong phiên họp chiều nay 14-7, các đại biểu đã nghe các Ban HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra về các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

[links()](ĐN)- Cũng trong phiên họp chiều nay 14-7, các đại biểu đã nghe các Ban HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra về các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Ông Dương Thúc Minh, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh đọc tờ trình
Ông Dương Thúc Minh, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh đọc tờ trình

Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Dương Thúc Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cụ thể, tội phạm hình sự xảy ra 809 vụ, giảm 9 vụ so với cùng kỳ năm 2014; các cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ 538 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ 66,5%, trong đó điều tra các vụ trọng án đạt tỷ lệ 94,7%; tình hình cháy nổ giảm so với cùng kỳ; tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 mặt so với năm 2014 (giảm được 99 vụ, 135 người chết và 9 người bị thương). Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp: tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp; nổi lên tội phạm và vi phạm về môi trường; tình hình tai nạn giao thông tuy có giảm mạnh nhưng chưa bền vững...

Ban Pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả, đẩy lùi các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, cần chú trọng vào các tội phạm đặc biệt nguy hiểm, diễn biến phức tạp nổi lên trong thời gian gần đây, như: tội phạm ma túy, tội phạm môi trường, vận chuyển, tàng trữ thực phẩm đã ở giai đoạn phân hủy, quá hạn sử dụng; dùng hóa chất bị cấm sử dụng để bảo quản thực phẩm. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương tiếp tục phát huy, nâng cao vai trò trách nhiệm của lực lượng công an xã, lực lượng dân quân tự vệ và đội dân phòng cấp xã trên địa bàn; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm hơn nữa tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Ngọc Thư - Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều