Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác dân vận chính quyền

05:07, 10/07/2015

(ĐN)- Sáng 10-7, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã về làm việc với tỉnh Đồng Nai về kết quả thực hiện công tác dân vận...

 

(ĐN)- Sáng 10-7, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã về làm việc với tỉnh Đồng Nai về kết quả thực hiện công tác dân vận. Chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận ở Đồng Nai rất được quan tâm. Đặc biệt, sau khi Ban chấp hành Trung ương (khóa XI) có Nghị quyết 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Kế hoạch 164 để triển khai thực hiện từ năm 2014-2020, gồm 17 nội dung và nhiệm vụ cụ thể, có lộ trình và phân công các đơn vị thực hiện; đồng thời thành lập Ban chỉ đạo công tác dân vận của tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp làm trưởng ban. Đến nay, Đồng Nai cũng đã ban hành nhiều quyết định cụ thể hóa 2 quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Từ đó, công tác dân vận của Đảng và chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình của tỉnh. Đáng kể nhất là qua phong trào thi đua dân vận khéo gắn với phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đến nay Đồng Nai đã có 63/136 xã và 2 đơn vị cấp huyện đầu tiên của cả nước là huyện Xuân Lộc và TX. Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng, Trung ương cần tăng cường công tác kiểm tra, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết 25 đối với công tác dân vận chính quyền. Đồng thời, tiến hành tổng kết Hướng dẫn 01 của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương về chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế của Ban dân vận địa phương; quan tâm chế độ phụ cấp thâm niên và phụ cấp cho cán bộ dân vận, mặt trận, đoàn thể, nhất là ở cấp xã.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh cũng đã ghi nhận các ý kiến nêu trên để tổng hợp, báo cáo lên Trung ương. Đồng chí cho rằng, hệ thống dân vận, mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội ở Đồng Nai tiếp tục tổ chức các phong trào, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp; Huy động trí tuệ của các tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Sớm tham mưu Tỉnh ủy sơ kết quyết định 290 của Bộ Chính trị về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Phương Hằng

 
Tin xem nhiều