Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

08:07, 09/07/2015

(ĐN)- Sáng 7-7, tại UBND xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2015 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống chính sách an sinh xã hội.

(ĐN)- Sáng 7-7, tại UBND xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2015 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Qua đó phát triển nhanh, bền vững đối tượng tham gia BHXH, BHYT, hướng tới BHXH cho người lao động và BHYT toàn dân.

Tại hội nghị, gần 200 người dân xã Xuân Thọ đã được nghe giới thiệu về mục đích của việc tham gia BHXH, BHYT; lợi ích của việc tham gia BHYT theo hộ gia đình; quy định về lựa chọn nơi khám chữa bệnh ban đầu; một số trường hợp không được thanh toán BHYT; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện... Nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến công tác khám chữa bệnh bằng BHYT, lợi ích của người lao động tự do khi tham gia BHXH đã được giải đáp.

Năm 2015 BHXH tỉnh sẽ tổ chức 44 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân ở 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa (mỗi đơn vị chọn 4 xã) và tổ chức 10 hội nghị tại các cụm có đông công nhân lao động, học sinh, sinh viên.

Nga Sơn

Tin xem nhiều