Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát về an toàn thực phẩm

10:08, 21/08/2015

(ĐN) - Ngày 21-8, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và phong trào vệ sinh yêu nước năm 2015.

(ĐN)- Ngày 21-8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và phong trào vệ sinh yêu nước năm 2015.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng cán bộ MTTQ các cấp, các chức sắc tôn giáo của 8 tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh.

 Phó chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã nhấn mạnh phong trào vệ sinh yêu nước và công tác an toàn thực phẩm đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực của người Việt Nam. Đây không chỉ là nhiệm vụ của ngành y tế mà cần có chung tay của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của MTTQ các cấp rất quan trọng. Trong thời gian tới, MTTQ các cấp phải tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào vệ sinh yêu nước và an toàn thực phẩm với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, của mỗi gia đình đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị cần phát huy vai trò giám sát của cộng đồng về vệ sinh môi trường tại khu dân cư; giám sát của Mặt trận và các đoàn thể trong thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm; giám sát của chính quyền về an toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng chí cũng mong các chức sắc tôn giáo cùng phối hợp với Mặt trận vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm nâng cao sức khỏe, đảm bảo nguồn nhân lực khỏe mạnh góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngọc Thư     

Tin xem nhiều