Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng đội ngũ báo chí đáp ứng được yêu cầu đổi mới

03:09, 18/09/2015

(ĐN)- Ngày 18-9, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc...

* Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Tổng biên tập Báo Lao động Đồng Nai được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh

(ĐN)- Ngày 18-9, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc.

Phó bí thư thường trực Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đến dự đại hội về phía tỉnh, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh...Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, có các đồng chí: Phạm Quốc Toàn, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đào Kim Phú, Phó chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam, Chánh văn phòng Hội Nhà báo khu vực phía Nam.

Phó bí thư TU Phan Thị Mỹ Thanh trao bức trướng cho Hội nhà báo Đồng Nai
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Văn Tư  biểu dương những thành tích và nỗ lực của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ người làm báo ở Đồng Nai đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí khẳng định, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để báo chí phát triển, để các nhà báo phát huy tài năng sáng tạo, phục vụ và cống hiến cho đất nước.

Lãnh đạo tỉnh tham dự Đai hội HNB Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh tham dự Đai hội Hội nhà báo tỉnh

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, hiện nay tình hình của đất nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đang trong quá trình hội nhập, có nhiều thuận lợi, nhiều cơ hội nhưng cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới. Trong lĩnh vực báo chí, nếu không đổi mới nhận thức và tư duy làm báo sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Do đó, trong nhiệm kỳ tới, một trong những nhiệm vụ quan trọng là Hội Nhà báo tỉnh và các hội viên cần tập trung thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới; tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức Hội trong tình hình mới.

Ban chấp hành HNB Đồng Nai khóa IX ra mắt tại Đại hội
Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai khóa IX ra mắt tại Đại hội

Đồng chí nhấn mạnh, Hội Nhà báo cần tiếp tục góp phần trong việc tham gia tốt công tác lãnh đạo và quản lý báo chí, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ báo chí của tỉnh; thường xuyên tổ chức và tham gia các giải báo chí Quốc gia và khu vực; tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng các nhà báo tiêu biểu, xuất sắc. Trong đó, cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người làm báo cách mạng vì lợi ích của đất nước, của dân tộc, có trình độ, năng lực để tuyên truyền kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Trước mắt, phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.>>>>Xem toàn văn phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Tư

Chủ tịch và Phó chủ tịch HNB khóa IX tặng hoa cho các đại biểu không tham gia Ban chấp hành HNB tỉnh khóa mới
Chủ tịch và Phó chủ tịch HNB tỉnh khóa IX tặng hoa và quà lưu niệm cho các Ủy viên Ban chấp hành khóa VIII không tham gia Ban chấp hành khóa mới

Dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng đại hội bức trướng có nội dung: "Trung thành, đoàn kết, trách nhiệm, góp phần xây dựng Đồng Nai giàu mạnh, văn minh"

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2010-2015, Nhà báo Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, hệ thống báo chí trong tỉnh được đầu tư phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng và công nghệ. Toàn tỉnh có 4 cơ quan báo chí là Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai. Ngoài ra, còn có 11 đài truyền thanh cấp huyện, 171 đài truyền thanh cấp xã, phường và 26 bản tin của các sở, ban, ngành.

Các đại biểu trao đổi với nhau bên lề Đại hội
Các đại biểu trao đổi với nhau bên lề Đại hội

Các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hình thức và nội dung thông tin tuyên truyền. Đội ngũ người làm báo cũng phát triển về số lượng và chất lượng. Nhìn chung các nhà báo trong tỉnh đều yêu nghề, trung thành với sự nghiệp cách mạng, thường xuyên được học tập nâng cao tay nghề chuyên môn, lý luận chính trị, đạo đức nghề nghiệp. Hoạt động của Hội Nhà báo đi vào chiều sâu, vị trí của hội ngày càng được nâng cao.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao đổi với các đại biểu bên lề đại hội HNB  tỉnh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao đổi với các đại biểu bên lề đại hội

Trước đó, trong phiên họp nội bộ ngày 17-9, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí. Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa IX đã họp phiên đầu tiên và bầu 5 đồng chí vào ban thường vụ. Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Lao động Đồng Nai đã được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IX kiêm nhiệm. Nhà báo Đỗ Trung Tiến và Phan Thị Kim Tước, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VIII tiếp tục tái cử là Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IX.   

Một số hình ảnh tại Đại hội Hội nhà báo tỉnh Đồng Nai lần IX:

Lãnh đạo tỉnh tham dự Đai hội Hội nhà báo tỉnh
Lãnh đạo tỉnh tham dự Đai hội Hội nhà báo tỉnh. Ảnh: Công Nghĩa
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội. Ảnh: Công Nghĩa
Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai khóa IX ra mắt tại Đại hội
Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai khóa IX ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Công Nghĩa
Các đại biểu tham dự Đại hội Hội nhà báo tỉnh Đồng Nai phiên chính thức ngày 18-9
Các đại biểu tham dự Đại hội Hội nhà báo tỉnh Đồng Nai phiên chính thức ngày 18-9. Ảnh: Công Nghĩa

Tin: Ngọc Thư. Ảnh: Huy Anh

[links()]

Tin xem nhiều