Báo Đồng Nai điện tử
En

Các Tham tán công sứ gặp gỡ các doanh nghiệp Đồng Nai

05:10, 27/10/2015

(ĐN)- Ngày 27-10, các Tham tán Công sứ thương mại Việt Nam tại các nước: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp tại Đồng Nai...

(ĐN)- Ngày 27-10, các Tham tán Công sứ thương mại gồm: ông Đào Trần Nhân, Tham tán Công sứ thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại Việt Nam tại Nhật Bản; ông Bùi Huy Hoàng, Tham tán Thương mại tại Trung Quốc; ông Phạm Trung Nghĩa, Tham tán Công sứ thương mại tại Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Đồng Nai về xuất nhập khẩu hàng hóa.

Các Tham tán Công sứ thương mại gặp gỡ với các doanh nghiệp Đồng Nai
Các Tham tán Công sứ thương mại gặp gỡ với các doanh nghiệp Đồng Nai

Đại diện nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai đã tham dự buổi gặp mặt nhằm tìm hiểu thêm thông tin từ những thị trường nói trên để đẩy mạnh xuất khẩu. Vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là làm thế nào tận hưởng các ưu đãi về thuế, không bị phía đối tác ép giá, giải quyết các rắc rối khi làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa…Ngoài ra, các doanh nghiệp mong muốn các Tham tán Công sứ sẽ làm trung gian hỗ trợ thêm các thông tin về nhu cầu thị trường hiện tại và tương lai để có kế hoạch sản xuất cho phù hợp tăng khả năng cạnh tranh hàng hóa với nhiều nước khác.

                                                              Hương Giang

 

Tin xem nhiều