Báo Đồng Nai điện tử
En

Bosch đã phát triển 870 kỹ sư phần mềm tại Việt Nam

02:11, 20/11/2015

(ĐN) - Ngày 19-11, Công ty Bosch Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm (RBVH) tại Việt Nam.

(ĐN) - Ngày 19-11, Công ty Bosch Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm (RBVH) tại Việt Nam.

Các kỹ sư công nghệ phần mềm do Bosch phát triển, đào tạo tại Việt Nam
 

Theo Tổng giám đốc Công ty Bocsh Việt Nam Võ Quang Huệ, Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm (RBVH) đi vào hoạt động từ năm 2010. Ban đầu, trung tâm chỉ có 20 cộng sự và tới nay đã phát triển lên đến hơn 870 người, trong đó có trên 90% là các kỹ sư Việt Nam. Ông Huệ kỳ vọng, tới cuối năm 2016, trung tâm sẽ có khoảng 1.100 nhân viên và kỹ sư. Cùng với đó, Bosch Việt Nam còn triển khai chương trình đào tạo nghề công nghiệp (TGA) tại nhà máy sản xuất dây truyền lực biến đổi liên tục (CVT) dùng cho ô tô tại Khu công nghiệp Long Thành.

Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm tại Việt Nam Guru Mallikarjuna thì nói: “Lễ kỷ niệm 5 năm là một minh chứng cho sự phát triển của chúng tôi là nhà cung cấp công nghệ trong khu vực Asean. Chúng tôi tạo ra môi trường công nghệ cao cho các kỹ sư trẻ và tài năng sáng tạo những giải pháp thông minh để nâng cao chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới”.

Cũng theo Tổng giám đốc Guru Mallikarjuna, nếu đến hết năm 2014, Trung tâm chỉ chuyên nghiên cứu phục vụ cho công việc nội bộ của Tập đoàn Bosch trên toàn cầu, thì từ đầu năm 2015, Trung tâm đã mở rộng hoạt động và có những khách hàng tiềm năng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đánh dấu một cột mốc phát triển mở rộng của Trung tâm.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích