Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tạm ngưng thi tuyển công chức năm 2015

05:11, 22/11/2015

(ĐN)- Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Kim Hiệp, Sở Nội vụ đang trình UBND tỉnh chủ trương tạm ngưng thi tuyển công chức trong năm 2015.

(ĐN)- Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Kim Hiệp, Sở Nội vụ đang trình UBND tỉnh chủ trương tạm ngưng thi tuyển công chức trong năm 2015. Nguyên nhân do hiện nay, đội ngũ công chức tại các sở, ngành, địa phương, đơn vị từ tỉnh đến cấp xã đều đã đủ. Toàn tỉnh hiện chỉ có 36 nhu cầu tuyển công chức cấp tỉnh, huyện và 45 nhu cầu tuyển công chức cấp xã. Do số lượng quá ít nên không cần thiết phải tổ chức thi tuyển, nếu các đơn vị nào thật sự thiếu người sẽ có chủ trương cho hợp đồng.

Được biết, tổng số biên chế công chức trong năm 2015 ở các cơ quan tổ chức hành chính trong tỉnh vẫn giữ nguyên là 3.879 chỉ tiêu, gồm 3.566 biên chế công chức và 313 hợp đồng lao động. Hiện tại số lượng biên chế của tỉnh đang dư 120 chỉ tiêu so với chỉ tiêu của trung ương.

Theo mục tiêu chính sách tinh giản biên chế, đến năm 2021, mỗi năm tỉnh phải tinh giản 10% tổng biên chế được giao. UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế để trình UBND tỉnh tổng hợp xây dựng kế hoạch của tỉnh. Trong đó, phải xác định rõ mục tiêu, lộ trình và giải pháp thực hiện hoàn thành công việc được giao.

An An

Tin xem nhiều