Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể

05:11, 22/11/2015

(ĐN) - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế), từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã có 4 ca ngộ độc thực phẩm tập thể với trên 150 ca mắc, không có ca tử vong, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2014.

Hàng chục công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
Hàng chục công nhân Công ty TNHH Thương mại-dịch vụ- sản xuất Chánh ích nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

(ĐN) - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế), từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã có 4 ca ngộ độc thực phẩm tập thể với trên 150 ca mắc, không có ca tử vong, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, đã xảy ra 2 vụ, với hơn 100 công nhân ngộ độc thực phẩm tập thể tại các công ty: TNHH Iljin Autra Việt Nam (huyện Long Thành) và TNHH Thương mại-dịch vụ- sản xuất Chánh ích (TP.Biên Hòa).

Giám đốc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Văn Hữu cho biết, từ nay đến cuối năm 2015, để hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể, chi cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất các cơ sở thực phẩm, bếp ăn tập thể ở khu công nghiệp trường học, căn tin, dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các quy định của Pháp luật. Song song đó, chi cục tiếp tục tăng cường tập huấn cho các khu công nghiệp về hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm soát nguồn thực phẩm; kiên quyết xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích