Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường thiết lập quan hệ với các tổ chức nước ngoài

05:11, 17/11/2015

(ĐN) - Ngày 17-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17-11-1950 - 17-11-2015)...

(ĐN) - Ngày 17-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17-11-1950 - 17-11-2015). Các đồng chí: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh đã đến dự.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh tặng lẵng hoa cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh tặng lẵng hoa chúc mừng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 65 năm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh nhấn mạnh, 65 năm qua, với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã phát huy tinh thần “Chủ động - linh hoạt - sáng tạo và hiệu quả”, tập hợp các tầng lớp nhân dân đấu tranh cho hòa bình và phát triển, mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới và các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, đặc biệt là tạo dựng được mạng lưới bạn bè của Việt Nam trên khắp thế giới.

Bà Bùi Ngọc Thanh cho biết, năm 2013, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ra đời, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh trong thời kỳ hội nhập. Qua 2 năm đi vào hoạt động, đến nay Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã thành lập được 3 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị: Việt Nam - Lào; Việt Nam - Thái Lan và Việt Nam - Campuchia. Liên hiệp đang tiếp tục thành lập thêm các tổ chức hữu nghị với Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và đã tổ chức được nhiều lớp đối ngoại nhân dân cho các cán bộ ở các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Đặc biệt đến nay, Liên hiệp đã vận động thực hiện 9 chương trình, dự án và 11 khoản viện trợ phi dự án do các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với tổng giá trị vốn viện trợ đã được ký gần 18 tỷ đồng. Trong đó, đã giải ngân được 8,9 tỷ cho các dự án xây nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Định Quán, tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Tân Phú”, tặng quà từ thiện cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nhơn Trạch và Long Thành…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đồng thời lưu ý thời gian tới, Liên hiệp cần nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường thiết lập mối quan hệ với các tổ chức nước ngoài nhằm xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, đẩy mạnh công tác vận động viện trợ nước ngoài, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vì có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân và công tác vận động viện trợ phi chính phủ trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều