Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình chỉ đơn vị cung cấp thức ăn cho Công ty Chánh Ích

10:11, 19/11/2015

(ĐN)- Như tin đã đưa, vào tối 17-11, hàng chục công nhân của Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích (gọi tắt là Công ty Chánh Ích) đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với các triệu chứng: đau đầu, đau bụng, nôn ói, tức ngực, khó thở; một số trường hợp bị ngất xỉu, co giật...

(ĐN)- Như tin đã đưa, vào tối 17-11, hàng chục công nhân của Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích (gọi tắt là Công ty Chánh Ích) ở phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với các triệu chứng: đau đầu, đau bụng, nôn ói, tức ngực, khó thở; một số trường hợp bị ngất xỉu, co giật. Theo thông tin ban đầu, khả năng đây có thể là vụ ngô độc thực phẩm.

Một số trường hợp ổn đã được chuyển từ phòng cấp cứu sang phòng điều trị ngoại trú. Ảnh: Ngọc Thư
Một số trường hợp công nhân ổn định về sức khỏe đã được chuyển từ phòng cấp cứu sang phòng điều trị ngoại trú. Ảnh: Ngọc Thư

Trước tình hình này, ngày 18-11, Đoàn thanh tra chuyên ngành của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã làm việc với Công ty Chánh Ích và Công ty TNHH Nhà hàng 369 (tỉnh Bình Dương) - đơn vị cung cấp suất ăn, khiến hàng chục công nhân ngộ độc vào ngày 17-11.

Theo Giám đốc Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Văn Hữu, qua điều tra về triệu chứng và điều kiện tiếp xúc tại bếp ăn, kết hợp các món nhiều người ăn, khả năng các công nhân nói trên bị nhiễm độc tố của vi sinh vật, dẫn đến ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Hiện Chi cục đã lấy mẫu thức ăn để gửi đi kiểm tra hàm lượng vi sinh, tìm nguyên nhân ngộ độc khoảng 1 tuần sau mới có kết quả.

Cũng qua kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Nhà hàng 369 đã hợp đồng cung cấp thức ăn cho công nhân Công ty Chánh Ích khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, hiện công ty này chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do giấy đã hết hạn trên 6 tháng. Trước đó, công ty đã xin cấp lại 2 lần nhưng khi thẩm định điều kiện phòng ốc, hạ tầng chưa đầy đủ nên chưa được cấp. Ngoài ra, cơ sở nấu ăn tại doanh nghiệp còn vi phạm các lỗi như : rãnh thoát nước thải tại khu chế biến ứ đọng nhiều chất thải, các hố ga phía ngoài chất thải ứ đọng không thoát được, các dụng cụ sơ chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh...

Qua đó, Đoàn thanh tra cũng đã đình chỉ Công ty TNHH Nhà hàng 369 cung cấp thức ăn tại doanh nghiệp và yêu cầu sửa chữa, nâng cấp toàn bộ hạng mục hạ tầng đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm trong thời hạn 15 ngày, sau đó phải có báo cáo về chi cục và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trong khi đó, theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa, đến chiều 18-11, 84 công nhân của Công Ty Chánh ích bị ngộ độc thực phẩm đều đã ổn định và đã được xuất viện.

 Ngọc Thư - Danh Trường

Tin xem nhiều