Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục triển khai phục hồi chức năng tại cộng đồng

07:12, 23/12/2015

(ĐN) - Ngày 22-12, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, sẽ tiếp tục triển khai phục hồi chức năng tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh...

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

(ĐN) - Ngày 22-12, tại Hội nghị sơ kết triển khai các hoạt động thuộc dự án "Tổ chức phục hồi chức năng tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam" giai đoạn 2014-2016, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải nhấn mạnh, sẽ tiếp tục triển khai phục hồi chức năng tại cộng đồng nhằm chăm sóc, hướng dẫn, định hướng bệnh nhân có thể phục hồi lại chức năng, vận động. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là công tác phòng, ngừa khuyết tật thông qua việc triển khai sàng lọc trước và sau sinh; tuyên truyền, vận động người dân không đánh bắt cá, sử dụng nước ở khu vực nhiễm chất độc dioxin.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1,1 ngàn người khuyết tật tham gia chương trình phục hồi chức năng, trong đó có 49 người là nạn nhân chất độc hóa học/dioxin. Hiện có gần 400 người khuyết tật được tập phục hồi chức năng tại nhà, trong đó có 22 người là nạn nhân chất độc hóa học/dioxin. Đây là chương trình nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe thông qua các hoạt động để nâng cao chất lượng cuộc sống của nạn nhân chất độc hóa học/dioxin và con cháu của họ như: phát hiện sớm, can thiệp sớm khuyết tật, phục hồi chức năng tại viện và trong cộng đồng; cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và chuyển giao kiến thức, kỹ thuật phục hồi chức năng tại nhà cho nạn nhân có nhu cầu.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều