Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Chiến khu Đ

09:12, 04/12/2015

(ĐN)- Sáng 3-12, đoàn đại biểu Tổng cục Chính Trị do Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục làm trưởng đoàn đã đến thăm căn cứ Trung ương cục miền Nam và Căn cứ Khu ủy miền Đông.

(ĐN)- Sáng 3-12, nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015) và 70 năm ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân Khu 7 (10/12/1945 - 10/12/2015), đoàn đại biểu Tổng cục Chính Trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn đã đến Chiến khu Đ thăm căn cứ Trung ương cục miền Nam và Căn cứ Khu ủy miền Đông.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa kính viếng và ghi sổ lưu niệm tại căn cứ Trung Ương Cục Miền Nam
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại căn cứ Trung Ương Cục Miền Nam

Tại những nơi đến thăm, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã thắp hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các đồng chí lãnh đạo Trung ương cục miền Nam; Khu ủy miền Đông qua các thời kỳ kháng chiến và các anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh đã ghi nhớ công lao của lớp người đi trước, dày công đầu tư, bảo tồn, tôn tạo khu di tích. Trung tướng cho rằng, đây là nơi gặp nhau giữa ý Đảng, lòng dân, là địa chỉ đỏ để giáo dục nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chiều cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu thắp hương, kính viếng đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng các Danh tướng miền Đông và giao lưu với cán bộ, phóng viên Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai.

                                                    Đ.V

 

 

 

Tin xem nhiều