Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp chứng nhận an toàn dịch bệnh cho 408 trang trại

09:01, 31/01/2016

(ĐN)- Theo tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 408 trang trại được Cục Chăn nuôi - thú y cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh.

(ĐN)- Theo tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 408 trang trại được Cục Chăn nuôi - thú y cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh. Trong đó, có 173 trang trại chăn nuôi heo, 231 trang trại nuôi gà và 3 trang trại nuôi vịt. Nhiều trang trại trong số đó đang thực hiện chăn nuôi theo quy trình VietGAHP (chăn nuôi tốt) được chứng nhận. Hiện Đồng Nai là tỉnh có chăn nuôi heo lớn nhất cả nước với tổng đàn gần 1,7 triệu con, gà trên 16 triệu con.

Hiện tại, trên 60% số lượng heo, gà, vịt của Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Nuôi heo, gà, vịt của tỉnh cũng đạt gần 70% theo hình thức trang trại tập trung, đảm bảo tốt các quy trình về an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, tỉnh đã xây dựng được 3 vùng chăn nuôi GAHP tại huyện Thống Nhất, Xuân Lộc và TX. Long Khánh với hơn 1 ngàn hộ tham gia.

Khánh Minh

Tin xem nhiều