Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh

04:01, 29/01/2016

(ĐN)- Chiều 29-1, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2016 đã họp thống nhất về yêu cầu, thể lệ, nội dung… của cuộc thi.

(ĐN)- Chiều 29-1, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2016 đã họp thống nhất về yêu cầu, thể lệ, nội dung… của cuộc thi.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học – công nghệ, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn phổi hợp tổ chức, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng; hướng hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, thể hiện vai trò xung kích tiến quân vào khoa học công nghệ của tuổi trẻ.

Đối tượng dự thi là tất cả thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6 tuổi đến 19 tuổi trong tỉnh, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, dân tộc ít người tham gia. Thí sinh dự thi ở 5 lĩnh vực gồm: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Các mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng, không sao chép. Mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng người dự thi; được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong nước. Khuyến khích sử dụng các phế liệu sinh hoạt trong gia đình, trường lớp, sản xuất, để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, thiết bị máy móc, robot, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực. Mỗi tác giả có quyền tham gia nhiều đề tài, giải pháp dự thi. Người dự thi có quyền nhờ sự giúp đỡ của người khác làm sản phẩm theo đúng ý tương sáng tạo của mình (trừ lĩnh vực phần mềm tin học).

Thí sinh nộp bài dự thi về Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh. Địa chỉ, số 1597, đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi của thí sinh đến hết ngày 31-5-2016. Ban tổ chức sẽ chấm, lựa chọn các mô hình, sản phẩm dự thi xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2016.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều