Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện hơn 200 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân vi phạm

04:01, 17/01/2016

(ĐN) - Mới đây, tại hội nghị tổng kết công tác quản lý các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân năm 2015, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đánh giá cao nỗ lực của Thanh tra Sở Y tế và các phòng y tế tuyến huyện trong công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân.

(ĐN) - Mới đây, tại hội nghị tổng kết công tác quản lý các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân năm 2015, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đánh giá cao nỗ lực của Thanh tra Sở Y tế và các phòng y tế tuyến huyện trong công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Theo đó, trong năm 2015 đã có với hơn 63% cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trong tỉnh được thanh tra, kiểm tra (năm 2014 chỉ có 30%). Năm 2016, Giám đốc Sở Y tế đề nghị nâng tỷ lệ cơ sở hành nghề y tế tư nhân được thanh tra, kiểm tra lên 70%; kiên quyết xử lý mạnh hơn, quyết liệt hơn đối với các sai phạm, nhất là hành vi hoạt động không phép hoặc tái phạm nhiều lần.

Được biết, trong năm 2015, Thanh tra Sở Y tế và các phòng y tế cấp huyện đã thanh tra, kiểm tra hơn 2 ngàn cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Trong đó, đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm, đình chỉ 9 cơ sở, tổng số tiền xử phạt lên đến hơn 2,7 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là: hoạt động không có giấy phép, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ, hành nghề vượt quá khả năng chuyên môn, cơ sở kinh doanh thuốc không đảm bảo điều kiện bảo quản và người tham gia bán thuốc không có bằng cấp chuyên môn theo quy định, giấy chứng chỉ và chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc hết hạn.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều