Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều trường đại học tuyển thẳng học sinh xuất sắc trường chuyên

10:02, 22/02/2016

(ĐN)- Năm 2016, nhiều trường đại học trong cả nước tiến hành xét tuyển thẳng học sinh xuất sắc của các THPT chuyên.

(ĐN)- Năm 2016, nhiều trường đại học trong cả nước tiến hành xét tuyển thẳng học sinh xuất sắc của các THPT chuyên. Trong đó, học sinh xuất sắc của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh
(TP.Biên Hòa) cũng thuộc diện tuyển thẳng của nhiều trường đại học.

 Một giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh
Một giờ học của học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh

Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm nay tuyển thẳng học sinh của 82 trường THPT chuyên trong cả nước. Điều kiện để được tuyển thẳng là: học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt; đỗ tốt nghiệp THPT năm 2016; phải có một bài viết súc tích lý giải việc chọn ngành kèm theo giới thiệu của giáo viên. Trong trường hợp số học sinh đăng ký tuyển thẳng nhiều hơn chỉ tiêu cho phép, sẽ xét từ cao xuống thấp dựa trên điểm trung bình 3 môn: Toán, Ngữ văn và ngoại ngữ trong quá trình học THPT, sự đam mê với ngành học được thể hiện trong bài luận. Chỉ tiêu tuyển thẳng từ 10-15% mỗi ngành với số lượng cụ thể ở mức tối đa từ 1,4-2,1 ngàn thí sinh. Trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng trong tháng 5-2016 và công bố kết quả vào tháng 6.

Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh dành 10% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng 2 loại đối tượng là học sinh THPT như sau: học các lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh và Sinh học của các trường chuyên quốc gia hoặc trường chuyên của các tỉnh, thành phố (xét theo học bạ, thí sinh chỉ cần có điểm trung bình chung từng môn theo tổ hợp xét tuyển từ 8.0 trở lên là có cơ hội trúng tuyển); tốt nghiệp THPT năm 2016 đạt loại giỏi trở lên (điểm 4 môn thi từ 32 điểm trở lên, không có môn nào dưới 7).

Trường đại học quốc gia Hà Nội dành chỉ tiêu tuyển thẳng cho thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên, tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên, đạt danh hiệu học sinh giỏi và có hạnh kiểm đạt loại tốt trong cả 3 năm THPT.

An Yên (tổng hợp)


 

Tin xem nhiều