Báo Đồng Nai điện tử
En

2 ca tử vong do sốt xuất huyết

10:03, 02/03/2016

(ĐN)- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã có 1.229 ca sốt xuất huyết, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2015, có 2 ca tử vong ở TP.Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, toàn tỉnh đã có 1.229 ca sốt xuất huyết, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2015, có 2 ca tử vong ở TP.Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch. Tình hình số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay có giảm so với thời điểm đỉnh dịch, nhưng số ca mắc sốt xuất huyết hàng tuần vẫn còn cao, khoảng 50-60 ca/tuần, trong đó TP.Biên Hòa vẫn là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh. Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, nguy cơ tử vong do sốt xuất huyết vẫn còn rất cao.

Trong 2 ca tử vong có trường hợp đáng chú ý của bé Đ.H.A.N. Cụ thể, sau hơn 2 tuần chữa trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, đến chiều ngày 4-3, bé Đ.H.A.N.,  (TP.Biên Hòa) được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2
(TP.Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị nhưng đã tử vong do sốt xuất huyết dẫn đến tổn thương đa cơ quan, hôn mê sâu, mất phản xạ. Bé N. được đưa vào Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai sau 4 ngày sốt cao, bị sốc do sốt xuất huyết. Tình trạng bệnh ngày càng diễn tiến nặng do cơ địa béo phì, sức đề kháng kém. Bé đã trải qua 9 chu kỳ lọc máu nhưng vẫn hôn mê sâu, phải thở máy.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều