Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng tranh tài tại Shell Eco Marathon Châu Á

06:03, 02/03/2016

(ĐN) - Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco Marathon Châu Á lần 7 sẽ chính thức tranh tài trong 4 ngày (từ ngày 3 đến 6-3) tại thủ đô Manila của Philipines.

(ĐN) - Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco Marathon Châu Á lần 7 sẽ chính thức tranh tài trong 4 ngày (từ ngày 3 đến 6-3) tại thủ đô Manila của Philipines. Có 11 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng của Việt Nam tham gia tranh tài tại cuộc thi này cùng với trên 100 đội tuyển khác đến từ khu vực châu Á, Trung Đông và châu Phi.

Chiếc xe chạy bằng nhiên liệu xăng sinh học ethanol của Trường đại học Lạc Hồng được lấy ra khỏi thùng tại trường đua Philippines chiều 2-3.   (Ảnh Phương Long)
Chiếc xe chạy bằng nhiên liệu xăng sinh học ethanol của Trường đại học Lạc Hồng được lấy ra khỏi thùng tại trường đua Philippines chiều 2-3. (Ảnh Phương Long)

Trường đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi năm nay với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch thể loại xe chạy mô hình đô thị đạt được năm ngoái, cũng tại Philippines. Trường mang tới cuộc thi 2 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, trong đó 1 xe chạy bằng khí gasoline và 1 xe chạy bằng nhiên liệu xăng sinh học ethanol. Chiếc xe chạy bằng nhiêu liệu xăng sinh học ethanol có khả năng chạy 200km chỉ tiêu thụ hết 1 lít nhiên liệu

Từ Philippines, anh Lê Phương Long, đội trưởng đội tuyển Trường đại học Lạc Hồng, cho biết: “Cuộc thi năm nay sẽ rất khó khăn để chúng tôi bảo vệ ngôi vô địch giành được từ năm trước, vì các đội thi cùng thể loại đã có sự tiến bộ rất nhanh. Để được ra đường đua tranh tài vào những ngày tới, ngày 3-3, các xe sẽ phải qua một cuộc kiểm tra rất gắt gao về độ an toàn và kỹ thuật của các chuyên gia Shell toàn cầu. Nếu các xe không vượt qua vòng kiểm tra này thì coi như bị loại ngay vòng đầu.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều