Báo Đồng Nai điện tử
En

Không tuyển thẳng học sinh THCS đoạt giải khoa học - kỹ thuật vào trường THPT chuyên

10:03, 21/03/2016

(ĐN)- Trả lời phóng viên  Báo Đồng Nai về quyền lợi của các học sinh trung học tham gia cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết đây là cuộc thi nhằm động viên, đổi mới hình thức, phương pháp dạy - học, phát triển năng lực toàn diện của học sinh.

(ĐN)- Trả lời phóng viên  Báo Đồng Nai về quyền lợi của các học sinh trung học tham gia cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết đây là cuộc thi nhằm động viên, đổi mới hình thức, phương pháp dạy - học, phát triển năng lực toàn diện của học sinh. Với học sinh THPT, nếu đạt từ giải ba trở lên sẽ được tuyển thẳng vào các trường đại học với các ngành đúng hoặc gần đúng với lĩnh vực mà học sinh đã dự thi tại cuộc thi. Học sinh lớp 10, 11 được bảo lưu kết quả đến khi lên lớp 12 và thi đậu tốt nghiệp THPT.

Với học sinh THCS sẽ không được tuyển thẳng vào trường chuyên của các tỉnh mà chỉ được cộng điểm khi thi tuyển vào các trường THPT công lập khác trên địa bàn tỉnh. Điều đó cho thấy, mục tiêu cuối cùng của cuộc thi không phải chỉ để học sinh đoạt giải mà nhằm giúp học sinh phát huy năng lực của mình. Đã có những trường hợp học sinh được các trường đại học, công ty, doanh nghiệp nhận vào làm vì đã từng tham gia nghiên cứu khoa học khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông.

H.D

 

Tin xem nhiều