Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân chưa an lòng, một phần do cán bộ

10:04, 12/04/2016

(ĐN)- Chiều 12-4, các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy và Đặng Mạnh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa quý I và tháng 4-2016.

(ĐN)- Chiều 12-4, tại Trung tâm công tác tuyên giáo, các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa quý I và tháng 4-2016.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, phần lớn các ý kiến phát biểu từ các địa phương và sở, ngành đều thống nhất cho rằng, thời gian qua, tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân khá ổn định. Đặc biệt, thành công từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã tạo thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, những kết quả đáng phấn khởi từ kết quả phát triển kinh tế-xã hội và ngoại giao đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được mở rộng, củng cố. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã và đang tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị
Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị

Tuy nhiên, diễn biến thế giới, mà đặc biệt là tình hình phức tạp từ biển Đông; biến đổi khí hậu ngày càng mạnh mẽ; tình trạng tham nhũng, lãng phí, chạy chức chạy quyền; mất an toàn vệ sinh thực phẩm; gia tăng tình trạng mất trật tự an toàn xã hội…, khiến người dân không khỏi lo lắng, bức xúc. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá Đảng và Nhà nước ta, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngay trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang chuẩn bị diễn ra, các thế lực thù địch cũng đã và đang tìm nhiều cách để kích động, xuyên tạc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ tỉnh. Vì vậy, hoạt động này cần phải được duy trì thường xuyên ở các cấp ủy, chính quyền từ địa phương đến tỉnh.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Đối với những vấn đề mà người dân còn nhiều bức xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, một những nguyên nhân chính là do không ít cán bộ, đảng viên còn chưa làm đúng chức trách, nhiệm vụ, nói chưa đi đôi với làm, dẫn đến dân chưa an lòng và thực sự tin tưởng vào bộ máy công quyền. Một số cán bộ chưa ý thức được việc phục vụ nhân dân, dẫn tới còn nhũng nhiễu, vòi vĩnh dân. Do đó, cần rà soát lại công tác cán bộ và ở đâu còn có những cán bộ hư hỏng cần phải được thay ngay.

Đại diện Công an tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đại diện Công an tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đẩy mạnh hơn nữa công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền, đồng thời tuyên truyền có chiều sâu, kịp thời ngăn chặn các hành vi chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp sắp tới.

TIn: Nguyễn Phượng. Ảnh: Huy Anh

 

Tin xem nhiều