Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nắng nóng, ít mưa

10:04, 18/04/2016

(ĐN)- Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này, thời tiết trong tỉnh chịu ảnh hưởng rìa phía Nam của hoàn lưu áp thấp nóng kết hợp hoạt động của áp cao cận nhiệt đới nên hầu hết không mưa, ban ngày trời nắng nóng.

(ĐN)- Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này, thời tiết trong tỉnh chịu ảnh hưởng rìa phía Nam của hoàn lưu áp thấp nóng kết hợp hoạt động của áp cao cận nhiệt đới nên hầu hết không mưa, ban ngày trời nắng nóng. Từ đầu mùa khô đến nay, thời tiết trong tỉnh liên tục xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài và hầu như không có mưa trái mùa khiến tình hình khô hạn gay gắt hơn so với những năm trước. Độ mặn xâm nhập vào hệ thống sông Đồng Nai cao hơn mọi năm, có những thời điểm lên cao gấp gần 2 lần so với mùa khô năm 2015.

Trong tuần này, nhiệt độ trung bình 28-30OC, cao nhất 36-38OC và thấp nhất 23-25OC. Trong tuần, đỉnh triều cường hạ lưu sông Đồng Nai sẽ vào ngày 20-4, cao hơn trung bình nhiều năm 0,16m. Thời tiết nắng nóng, ít mưa, mực nước trên các sông, suối đều xuống thấp, triều cường cao sẽ làm cho mặn vào sâu trong đất liền và độ mặn cao hơn. Trong nửa cuối tháng 4-2016, nền nhiệt độ cao hơn cùng kỳ năm trước.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích