Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử

07:05, 22/05/2016

(ĐN)- Đến 19 giờ, ngày 22-5, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, trong ngày diễn ra cuộc bầu cử, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được đảm bảo an toàn.

(ĐN)- Đến 19 giờ, ngày 22-5, trao đổi với phóng viên báo Đồng Nai về tình an ninh trật tự trong ngày bầu cử, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, trong ngày diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, tại các điểm bầu cử, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương chủ động các phương án bảo vệ cho các tổ bầu cử nên đã không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Đồng bào dân tộc Chăm xã Bình Sơn đang làm  thủ tục nhận phiếu bầu cử
Đồng bào dân tộc Chăm xã Bình Sơn đang làm thủ tục nhận phiếu bầu cử

Theo Đại tá Thọ, trước đó để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, lực lượng công an đã xây dựng kế hoạch và huy động toàn lực lượng phối hợp với các tổ chức đoàn thể và cả hệ thống chính trị bảo vệ cuộc bầu cử.

Trong đó, lực lượng Công an tỉnh đã thành lập 3 tổ nghiệp vụ để kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương, đơn vị. Trong ngày diễn ra cuộc bầu cử, lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ như: cảnh sát phòng cháy chữa cháy, quân sự hỗ trợ ủy ban bầu cử tại các địa phương đảm bảo an ninh tại các điểm bầu cử.

Tuy nhiên, cũng theo Đại tá Thọ, trong ngày 22-5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự (một vụ cố ý gây thương tích và một vụ trộm cắp tài sản). Đặc biệt, tại địa bàn TX.Long Khánh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết, 2 người bị thương.

Trần Danh

Tin xem nhiều