Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang mã tấu vào nhà cướp tài sản lúc rạng sáng

04:06, 23/06/2016

(ĐN)- Ngày 23-6, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tân Tiến điều tra vụ hai đối tượng đột nhập nhà dân cướp tài sản xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày tại khu phố 4 (phường Tân Tiến)...

(ĐN)- Ngày 23-6, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tân Tiến điều tra vụ hai đối tượng đột nhập nhà dân cướp tài sản xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày tại khu phố 4 (phường Tân Tiến)

Ông Lộc kể lại thời điểm lúc mình bị cướp.
Ông Lộc kể lại thời điểm lúc mình bị cướp.

Theo xác minh ban đầu, trước đó vào khoảng 4 giờ cùng ngày, trong lúc ông Nguyễn Văn Lộc (50 tuổi, quê TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là thợ hồ đang nằm ngủ trên giường xếp trong căn nhà đang xây dở dang của bà Đ.T.K.L (khu phố 4, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), thì bất ngờ thấy 2 thanh niên kề mã tấu vào cổ bắt nằm im để lấy tài sản. Sau khi khống chế ông Lộc, 2 đối tượng đã lấy đi 1 điện thoại và 1 xe máy hiệu Atila mang biển số 60S4-7011 của ông này rồi tẩu thoát.

Ông Lộc kể, vào thời điểm đó, khi ông đang nằm ngủ thì bất ngờ thấy 1 thanh niên đội mũ bảo hiểm đứng bên cạnh giường kề mã tấu vào cổ bắt nằm im. Thấy ông Lộc mở mắt định ngồi dậy, tên này gằn giọng đe dọa nếu cựa quậy sẽ giết. Biết là kẻ xấu đã lẻn vào để cướp, ông Lộc van xin: “tôi đi phụ hồ làm gì có tiền”. Sau khi quan sát, thấy chiếc điện thoại ông Lộc đang sạc pin để dưới gối, tên này đã bắt ông Lộc nghiêng người để lấy chiếc điện thoại. Cùng lúc này, một đối tượng khác đứng bên ngoài đã dắt chiếc xe máy của ông Lộc để gần đó lùi ra phía cửa. Lấy được tài sản, hai đối tượng đã ung dung lấy chìa khóa cửa mà ông Lộc đang đeo bên người ra mở cửa nhà dắt xe tẩu thoát. Sau khi hai đối tượng bỏ đi, ông Lộc mới dám ngồi dậy kêu cứu.

 …Và chỉ lỗ hổng mà hai tên cướp đã leo vào.
Ông Lộc chỉ lỗ hổng, nơi hai tên cướp đã leo vào.

Theo xác minh tại hiện trường, ngôi nhà - nơi ông Lộc bị cướp - là của bà L. đang trong thời gian xây dựng. Ông Lộc làm thợ hồ ở công trình này, nên hàng đêm ông đã ngủ lại để trông coi vật liệu. Do chưa hoàn thiện, trên đầu cửa vẫn còn lỗ hổng, nên các đối tượng đã lợi dụng leo vào.

Ông Lộc cũng cho biết, do trong căn nhà có để điện sáng nên ông đã quan sát được rất kỹ hai thanh niên này. Các đối tượng khoảng 25 đến 30 tuổi, một trong hai người nói giọng Bắc. “Cây mã tấu tên cướp mang theo được làm rất cầu kỳ, không phải là mã tấu tự chế” - ông Lộc nói.

Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh – Văn Chính

 

 

 

 

Tin xem nhiều