Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ cơ sở

07:07, 20/07/2016

(ĐN)- Sáng 20-7, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2016.

(ĐN)- Sáng 20-7, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2016.

 Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Hiện nay, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh là một trong các Đảng bộ trực thuộc tỉnh kết nạp được nhiều đảng viên nhất trong 6 tháng qua, với gần 4% so với tổng số đảng viên cuối năm 2015. Các cấp ủy đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, việc sinh hoạt chi bộ ở một số nơi còn chậm so với thời gian quy định. Có nơi chưa chuyển đảng chính thức kịp thời cho đảng viên dự bị, còn chậm tới 9 tháng so với thời gian quy định. Việc kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có nơi chưa đạt yêu cầu, còn tình trạng “đọc” chứ không phải kể chuyện. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ khối có 3 đảng viên bị thi hành kỷ luật thì có tới 2 trường hợp bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định, một trong những nhiệm vụ chính của 6 tháng cuối năm mà các cấp ủy tập trung thực hiện là xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao các mô hình làm theo Bác. Tăng cường quản lý đảng viên trong sinh hoạt và công tác. Chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Tăng cường kiểm tra, giám sát và dự sinh hoạt chi bộ với cơ sở. Các cấp ủy khẩn trương tiến hành quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025.

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tặng cờ cho 1 tổ chức cơ sở Đảng của khối đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; tặng bằng khen cho 2 tổ chức cơ sở Đảng và 1 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong khối đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền. Tặng bằng khen cho 14 đảng viên của khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2011-2015).

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều