Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 5 ngàn người đến xem triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa

10:07, 24/07/2016

 (ĐN)- Đó là số người đến với triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tổ chức tại Bảo tàng Đồng Nai từ ngày 19 đến 24-7-2016...

 * Bảo tàng Đồng Nai tiếp tục mở cửa đón khách đến tham quan

 (ĐN)- Đó là số người đến với triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức tại Bảo tàng Đồng Nai từ ngày 19 đến 24-7-2016.

học sinh TP.Biên Hòa tham quan triển
Học sinh TP.Biên Hòa tham quan triển lãm

Đến tham quan triển lãm, ngoài 78 đoàn là cán bộ, đảng viên, công chức viên chức trong tỉnh, huyện, thị, thành, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, còn có nhiều đoàn giáo viên, học sinh của nhiều trường học, các gia đình trong tỉnh.

Người dân đến với triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Đông đảo cán bộ và nhân dân đến xem triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Đồng Nai là điểm dừng chân thứ 63 và là 1 trong 43 tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức hoạt động này. Việc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức tại Đồng Nai chỉ vài ngày sau khi Tòa trọng tài thường trực (PCA) ở La Hay (Hà Lan) công bố bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông, đã làm cho sự kiện này trở nên sôi động và ý nghĩa hơn trong công tác tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương trên cơ sở pháp lý và những bằng chứng lịch sử.

cán bộ, chiến sĩ lực lượng hải quân đến tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng hải quân đến tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Theo lãnh đạo của Bảo tàng Đồng Nai, kế hoạch ban đầu triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ kết thúc vào ngày 23-7. Tuy nhiên, do nhu cầu tham quan của các tầng lớp nhân dân còn cao nên đơn vị này sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người xem trong những ngày tới. Sau khi triển lãm tại Bảo tàng Đồng Nai kết thúc, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục mang số hiện vật này (đã được Bộ Thông tin - truyền thông bàn giao cho Đồng Nai vào ngày 19-7) tổ chức trưng bày phục vụ các tầng lớp nhân dân ở từng địa phương của tỉnh.

Văn Truyên

Tin xem nhiều