Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

11:07, 19/07/2016

(ĐN)- Sáng 19-7, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"....

 

(ĐN)- Sáng 19-7, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức.

>>>Hình ảnh triển lãm

: biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc

[links()]Đến dự lễ khai mạc, về phía trung ương có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện một số bộ, ngành trung ươnG. Về phía tỉnh Đồng Nai, có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc.

Theo ban tổ chức, khi đến với triển lãm, người xem sẽ được tìm hiểu, tham quan hàng trăm bản đồ do Việt Nam, Trung Quốc và một số nước phương Tây thực hiện, cùng hàng chục văn bản Hán-Nôm, Việt ngữ và Hán ngữ do nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVI đến đầu thế kỷ XX. Tất cả đều khẳng định, Nhà nước Việt Nam trong lịch sử đã được xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong lịch sử không được thể hiện thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVI đến đầu thế kỷ XX. Những tờ châu bản này được viết bằng 2 ngôn ngữ: Hán và Việt, có niên đại từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại. Nội dung phản ánh quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của triều Nguyễn trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua việc liên tục cử người ra 2 quần đảo để khảo sát, cắm mốc, đo vẽ bản đồ.

Cán bộ chiến sĩ các lực lượng vụ trang về tham gia lễ khai mạc.
Cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang về tham gia lễ khai mạc.

Cùng với đó là nhiều công trình nghiên cứu của các nhà văn hóa, sử học được ghi chép, lưu giữ từ thế kỷ XVI liên quan đến quá trình khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Các đaị biểu vể tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu về tham dự lễ khai mạc

Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 19 đến ngày 23-7-2016).

các đồng chí lãnh đạo trung ương và của tỉnh chứng kiến lễ bàn giao toàn bộ bản đồ và  tư liệu trong cuộc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin - truyền thông trao cho UBDN tỉnh Đồng Nai.
Các đồng chí lãnh đạo trung ương và của tỉnh chứng kiến lễ bàn giao toàn bộ bản đồ và tư liệu trong cuộc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin - truyền thông trao cho UBDN tỉnh Đồng Nai.
các đồng chí lãnh đạo trung ương và của tỉnh tham quan triển lãm.
Các đồng chí lãnh đạo trung ương và của tỉnh tham quan triển lãm.
đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ hai từ phải qua) cùng cán bộ chiến sĩ hải quân xem bản đồ được trưng bày tại triển lãm.
Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ hai từ phải qua) cùng cán bộ chiến sĩ hải quân xem bản đồ được trưng bày tại triển lãm.
Cán bộ, chiến sĩ hải quân xem bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm.
Cán bộ, chiến sĩ hải quân xem bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm.
Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh xem bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm
Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh xem bản đồ và tư liệu được trưng bày tại triển lãm
Học sinh tại TP.Biên Hòa tham quan triển lãm.
Học sinh tại TP.Biên Hòa tham quan triển lãm.
Cán bộ chiến sĩ hải quân chụp ảnh lưu niệm
Cán bộ chiến sĩ hải quân chụp ảnh lưu niệm
Một góc triển lãm.
Một góc triển lãm.

Tin và ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều