Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nepal đến thăm Đồng Nai

11:07, 01/07/2016

(ĐN)- Chiều 1-7, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chủ trì buổi tiếp ngài Madhav Kumar Nepal, nguyên thủ tướng, Trưởng ban Quốc tế, Đảng Cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal...

(ĐN)- Chiều 1-7, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã chủ trì buổi tiếp ngài Madhav Kumar Nepal, nguyên thủ tướng, lãnh đạo cấp cao, Trưởng ban Quốc tế, Đảng Cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal, đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng tiếp có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà đoàn Đảng Cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal. Ảnh:
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà đoàn Đảng Cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Trần Văn Tư đã thông báo nhanh một số nét nổi bật của Đồng Nai và nhấn mạnh kể từ khi nối lại quan hệ đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal có mối quan hệ ngày càng chặt chẽ, tốt đẹp.

Ngài Madhav Kumar Nepal cũng giới thiệu khái quát về đất nước, nhân dân và Đảng cộng sản Marxist-Leninist Thống Nhất Nepal. Ở Nepal, Đảng Cộng sản giữ vai trò lãnh đạo hàng đầu. Hiện Nepal còn nhiều khó khăn, đối mặt với nhiều vấn đề. Trước khó khăn, Nepal cần những người bạn và cảm ơn Việt Nam đã là bạn trong những lúc đất nước Nepal khó khăn. Nepal và Việt Nam cần tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học - kỹ thuật. Nepal và Việt Nam cũng có thể xây dựng những thành phố, trường đại học kết nghĩa; mời doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Nepal. Nepal còn mong được hợp tác phát triển nông nghiệp với Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Tư cho biết có thể thời gian tới, các nhà đầu tư ở Đồng Nai sẽ đến Nepal tìm hiểu, hợp tác và đầu tư. Đồng chí cũng hy vọng Đồng Nai sẽ nghiên cứu kết nghĩa với một địa phương của Nepal.

Sau buổi làm việc ở Tỉnh ủy, đoàn đã đi thăm Nhà máy thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu).

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều