Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 13-8, chỉ được đổi ngoại tệ khi có giấy phép đại lý

06:08, 16/08/2016

(ĐN)- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai vừa triển khai Nghị định 89 và Thông tư 11 quy định về điều kiện đối với tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý đổi ngoại tệ, áp dụng từ 13-8.

(ĐN)- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai vừa triển khai Nghị định 89 và Thông tư 11 quy định về điều kiện đối với tổ chức kinh tế thực hiện hoạt động đại lý đổi ngoại tệ, áp dụng từ 13-8. Theo đó, tổ chức kinh tế chỉ được thực hiện hoạt động đại lý đổi ngoại tệ sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký đại lý đổi ngoại tệ.

Một số điều kiện quan trọng để được cấp phép là doanh nghiệp phải có địa điểm đặt đại lý đổi ngoại tệ tại một hoặc nhiều địa điểm theo quy định: cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan quản lý nhà nước về du lịch xếp hạng từ 3 sao trở lên; cửa khẩu quốc tế (đường bộ, đường hàng không, đường thủy); khu vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài được cấp phép theo quy định pháp luật; văn phòng bán vé của các hãng hàng không, hàng hải, du lịch của nước ngoài và văn phòng bán vé quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam…

Vân Nam

Tin xem nhiều