Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa phấn đấu có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia

03:09, 02/09/2016

(ĐN)- Theo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa, tính đến thời điểm này, TP.Biên Hòa có 4/32 trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt 12,5%) và 13/83 trường tiểu học, THCS công lập được công nhận đạt chuẩn quốc gia (đạt 15,6%).

(ĐN)- Theo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa, tính đến thời điểm này, TP.Biên Hòa có 4/32 trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia (đạt 12,5%) và 13/83 trường tiểu học, THCS công lập được công nhận đạt chuẩn quốc gia (đạt 15,6%). Trong đó, Trường THCS Hùng Vương và THCS Long Bình đã được Sở GD-ĐT kiểm tra tái công nhận.

Tiêu chí về cơ sở vật chất không đáp ứng yêu cầu khiến nhiều trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa không thể đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Một lớp học với gần 60 em/lớp của Trường THCS Trảng Dài (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa).
Do cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều trường học ở TP.Biên Hòa không thể đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Một lớp học với gần 60 em của Trường THCS Trảng Dài (phường Trảng Dài).

So với tỷ lệ chung của cả tỉnh, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia của TP.Biên Hòa còn rất thấp, chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra. Một trong những nguyên nhân khiến các trường học trên địa bàn thành phố khó đạt chuẩn là tiêu chí về cơ sở vật chất; sĩ số học sinh/lớp quá đông, không đáp ứng được tiêu chí mỗi lớp có một phòng học. Thậm chí, có nhiều trường đã đạt chuẩn quốc gia chấp nhận “phá chuẩn” để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn.

Trong năm học 2016-2017, TP.Biên Hòa phấn đấu có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia là Tiểu học Kim Đồng và THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Vạn).

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều