Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

04:09, 11/09/2016

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung quan trọng trong giao ước thi đua tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông vừa được 28 đơn vị đoàn thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn ký kết vào sáng 10-9.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung quan trọng trong giao ước thi đua tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông vừa được 28 đơn vị đoàn thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn (gồm: đoàn thanh niên các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh...) ký kết tại lễ phát động đợt cao điểm “Tuổi trẻ Đồng Nai gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông” diễn ra vào sáng 10-9 tại TP.Biên Hòa.

Đoàn viên thanh viên được hướng dẫn và thực hành lái xe an toàn tại lễ phát động đợt cao điểm “Tuổi trẻ Đồng Nai gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông”
Đoàn viên thanh viên được hướng dẫn và thực hành lái xe an toàn tại lễ phát động đợt cao điểm “Tuổi trẻ Đồng Nai gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông”

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nguyễn Thanh Hiền, để thực hiện được mục tiêu này thì tổ chức đoàn, cũng như mỗi đoàn viên cần phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông, nhằm góp phần cùng toàn xã hội kéo giảm tai nạn giao thông.

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tập huấn lý thuyết, làm hồ sơ thi cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho 200 sinh viên Trường đại học Đồng Nai; hướng dẫn lái xe an toàn cho hàng trăm sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các đội thanh niên tình nguyện đã đồng loạt ra quân đứng chốt điều hòa giao thông tại nhiều trục đường chính tại TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và 2 huyện: Nhơn Trạch, Trảng Bom.

Đặc biệt, hội thi “Tuyên truyền viên giỏi an toàn giao thông” với sự tham gia của 26 đơn vị đoàn thanh niên trong tỉnh đã gửi đến hơn 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia lễ phát động nhiều câu chuyện, bài học về ý thức khi tham gia giao thông của mỗi người, trách nhiệm của từng cá nhân trong ứng cứu người bị tai nạn giao thông.

Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã tuyên dương và trao tặng bằng khen cho 29 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông năm 2016; trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con em của nạn nhân bị tai nạn giao thông...

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều