Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưng bừng Ngày hội Sữa học đường

04:09, 28/09/2016

(ĐN)- Sáng 28-9, Ban chỉ đạo chương trình Sữa học đường tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Ngày hội Sữa học đường năm học 2016-2017...

(ĐN)- Sáng 28-9, tại Trường mầm non An Bình (phường An Bình, TP.Biên Hòa), Ban chỉ đạo chương trình Sữa học đường tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Ngày hội Sữa học đường năm học 2016-2017.

Trẻ mầm non háo hức trong ngày hội Sữa học đường
Trẻ mầm non háo hức trong ngày hội Sữa học đường

Đồng Nai hiện là tỉnh thứ ba trong cả nước (sau Bà Rịa – Vũng Tàu và Bắc Ninh) thực hiện chương trình Sữa học đường. Bắt đầu từ năm 2014 đến nay, tất cả trẻ mầm non, học sinh lớp 1, lớp 2 trong toàn tỉnh và học sinh lớp 3 của các huyện: Cẩm Mỹ, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc đã được thụ hưởng chương trình này. Tham gia chương trình, phụ huynh chỉ phải đóng 35% số tiền sữa, còn lại do ngân sách nhà nước và công ty sữa (hoặc doanh nghiệp) hỗ trợ.

So với năm 2013, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp còi ở Đồng Nai đều giảm. Bên cạnh đó, chương trình Sữa học đường cũng đã góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ; huy động được nhiều trẻ đến lớp thường xuyên…

Nghệ
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng trẻ mầm non trong ngày hội

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em Bộ Y tế cho biết, đến năm 2015, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trung bình cả nước là 14,1%. Tuy nhiên, ở mỗi vùng, miền khác nhau lại đặt ra những thách thức khác nhau như: trẻ béo phì, thừa cân ở khu vực thành thị; suy dinh dưỡng ở khu vực miền núi. So với chuẩn thế giới, cả nam và nữ Việt Nam đều thấp hơn 10cm.

Cũng theo ông Vinh, chương trình Sữa học đường được khởi động từ năm 2007 nhưng đến nay vẫn chỉ mới có một số rất ít tỉnh, trong đó có Đồng Nai thực hiện được. Điều này cho thấy, tầm nhìn, sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của lãnh đạo, cán bộ và người dân tỉnh Đồng Nai tới việc đầu tư cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng đội ngũ thế hệ người Việt Nam có đủ thể lực, trí lực trong tương lai.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều